Mặc cảm từ một kẻ trốn lính mà Trump thường xúc phạm đến thương binh tử sĩ?

Tấm ảnh bên dưới là bia mộ của Thủy Quân Lục Chiến Lê Ngọc Bình tại nghĩa trang quốc gia Arlington, Virginia. Anh đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Iraq vào năm 2004 ở tuổi 20, được tặng thưởng anh dũng bội tinh vì đã hy sinh cho quốc gia.

Những thương binh, tù binh chiến tranh hay tử sĩ là những người đáng kính, được tổ quốc ghi công và người dân tri ân. Quốc gia nào cũng vậy.

Chỉ duy nhất một (cựu) Tổng Tư Lệnh quốc gia như Donald Trump là kẻ nhiều lần xúc phạm đến những vị anh hùng này. Từ việc xúc phạm cố Thượng Nghị Sĩ John McCain, nhục mạ gia đình tử sĩ anh dũng bội tinh sao vàng cho đến xem thường những người lính Mỹ đã ngã xuống trong Đệ Nhị Thế Chiến, Trump tiếp tục xúc phạm đến những quân nhân nhận được Huân Chương Danh Dự (Medal of Honor), huân chương cao nhất trong quân lực Hoa Kỳ, có khi phải trải qua vài chục năm sau khi xem lại hồ sơ.

Trong tiệc gây quỹ tại New Jersey tuần này, khi nhắc về vợ chồng tỉ phú sòng bạc Adelson đã đóng góp cho Trump hàng trăm triệu đô la và người vợ Adelson được Trump trao cho Huân Chương Tổng Thống (Medal of Freedom), huân chương dân sự cho các cá nhân đóng góp cho nước Mỹ trong các hoạt động dân sự khác nhau, Trump bảo cả hai huân chương quân nhân và dân sự này cũng như nhau, thậm chí huân chương tổng thống còn hơn cả huân chương danh dự vì người nhận xinh đẹp hơn các quân nhân quả cảm, thương tích đầy người hay đã chết.

Có phải mặc cảm từ một kẻ trốn lính mà Trump thường xúc phạm đến thương binh tử sĩ?

Giới cựu chiến binh hôm nay đã chỉ trích mạnh mẽ lời xúc phạm này. Còn nhóm cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa thì nghĩ gì về sự xem thường các đóng góp và những hy sinh to lớn cho quốc gia của người lính Mỹ từ Donald Trump?

Nhã Duy

 

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/3605229162956196/?mibextid=Nif5oz

Be the first to comment

Leave a Reply