Các tài liệu tuyệt mật trong số những tài liệu mà FBI đã lấy đi từ Mar-a-Lago

Loc Pham
*
Một trong những tài liệu mới được mở niêm phong là “biên lai” của lệnh khám xét, liệt kê các mục mà FBI thu thập được từ Mar-a-Lago.

Tài liệu đó tiết lộ rằng các nhân viên FBI đã lấy đi hơn 20 hộp từ khu nghỉ dưỡng và tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida, cũng như các bìa ảnh, bộ tài liệu phân loại của chính phủ và ít nhất một ghi chú viết tay.

Các đặc vụ liên bang chỉ thu giữ một bộ tài liệu “tuyệt mật / SCI”, theo biên nhận lệnh khám xét. Các đặc vụ đã lấy đi 4 bộ tài liệu “tuyệt mật”, 3 bộ tài liệu “bí mật” và 3 bộ tài liệu “mật”.

Biên lai không nêu chi tiết những tài liệu mật này nói về cái gì.

Trong số các mục là một tài liệu về việc ân xá cho Roger Stone, một đồng minh trung thành của Trump, người đã bị kết tội nói dối Quốc hội vào năm 2019 trong cuộc điều tra về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. Tài liệu liên quan đến Stone lấy từ Mar-a-Lago được liệt kê trong biên nhận trát tòa là “Executive Grant of Clemency re: Roger Jason Stone, Jr.”

Trump đã ân xá Stone trước khi rời nhiệm sở, bảo vệ Stone khỏi án tù ba năm. Không rõ bằng cách nào mà tài liệu liên quan đến Stone bị thu giữ trong quá trình khám xét có liên quan đến cuộc điều tra tội phạm rộng hơn về việc Trump có khả năng xử lý sai các tài liệu được phân loại hay không.

Người phát ngôn của Stone nói với CNN: “Ông Stone không biết sự thật xung quanh các tài liệu khoan hồng của ông ấy xuất hiện trong kho đồ đạc bị tịch thu từ nhà của cựu Tổng thống Trump tại Mar-a-Lago.”

Trong quá trình khám xét, các đặc vụ FBI cũng đã thu hồi tài liệu về “Tổng thống Pháp”.

https://www.facebook.com/groups/2426060594206398/permalink/2958418044303981/

Be the first to comment

Leave a Reply